'Nóng mặt' với bài chửi bố mẹ trên facebook của teen Việt

A+ A-

Bạn trẻ này đã xưng 'tao, bố' với đấng sinh thành ra mình và dùng những lời lẽ thậm tệ. 





Cộng đồng mạng đang xôn xao bàn luận về bài viết chửi bố mẹ trên facebook của một bạn trẻ, Trong phần chia sẻ trạng thái trên facebook, bạn trẻ đó cho rằng gia đình chẳng có công chăm sóc: "chỉ vứt tiền cho no cái vật chất thôi, mai sau làm ra tiền tôi vứt cả đống cho vào mặt". Rồi "đừng có lên giọng ta đây giỏi nhất cái nhà này, ta đây kiếm tiền nuôi cho ăn học, ta đây không cần chúng mày dạy đời.



Không biết bạn trẻ đó bức xúc với bố mẹ vì lý do gì, nhưng việc xúc phạm đấng sinh thành như thế khiến cư dân mạng 'nóng mặt'. Nhiều bình luận thể hiện quan điểm bất bình, thậm chí không chấp nhận được.




"Có như nào thì cũng là gia đình, là bố mẹ mình. Mới tí tuổi đã như thế này rồi thì mai sau báo hiếu kiểu gì đây?"- bạn Mỹ Hạnh chia sẻ

Việc một bộ phận giới trẻ thường hay đăng tải những đoạn bức xúc về cha mẹ mình lên facebook không phải hiếm. Tuy nhiên đáng lẽ phải bị lên án và ngăn chặn thì dường như điều này lại đang đi theo hướng ngược lại. 

Càng ngày càng có thêm nhiều những lời xúc phạm nặng nề bố mẹ đẻ của teen Việt được công khai. Và người xem thì hết ngạc nhiên đến phẫn nộ rồi cũng chỉ biết “bó tay” với suy nghĩ sai lệch của chủ nhân những phát ngôn như vậy.





Trước đó, hai đoạn status của hai cô gái trẻ có những lời lẽ không hay về bố mẹ mình được đăng lên facebook cũng đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.




Cũng chỉ vì không xin được 2 triệu đồng mua quần áo, một nữ sinh khác nói mẹ mình là "bựa". Giống như cách hạ nhục bạn bè, cô nàng lên Facebook không tiếc lời "kể tội" mẹ đi "nâng mũi, sửa sực, sắm quần áo" để "cong cớn đi cặp với mấy thằng trẻ ranh". Gọi mẹ là "nó", cô nhận được vô số lời chỉ trích và "cơn mưa đá" trên mạng. Hầu hết ý kiến đều tỏ ra "bó tay" và "quá buồn cho một thế hệ trẻ".

Theo TS Tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, thể hiện sự nổi loạn trên thế giới ảo là một cách để trẻ giải tỏa những nỗi ức chế trong đời sống thật. Nhiều trường hợp, do bị ảnh hưởng vì tâm lý đám đông, các em cũng dễ bị lôi kéo vào những tình huống ném đá bạn bè, văng tục… Việc sử dụng mạng xã hội một cách thiếu định hướng, nhất là khi còn rất nhỏ có thể khiến các em không ý thức hết những tai hại khó lường của những việc mình làm.


Bài viết liên quan:

Teen 3011921241070997047

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item