Sư tử chăm sóc khỉ con sau khi giết khỉ mẹ

A+ A-

Cảnh tượng hiếm có khó tìm này diễn ra ở công viên bảo tồn động vật hoang dã ở Cộng hòa Botswana.



Nhiếp ảnh gia  Evan Schiller và vợ ông, Lisa Holzwarth đã dành phần lớn cuộc đời mình để khám phá và nghiên cứu về đời sống động vật. Họ có niềm đam mê vô cùng lớn đối với việc gìn giữ và bảo tồn các loài sư tử và nhiều động vật khác trên toàn thế giới.


Bằng cách ghi chép và chụp ảnh, cả hai mong muốn sẽ nâng cao được nhận thức của con người chúng ta về tầm quan trọng của loài vật đối với môi trường sống tự nhiên.


Trong một lần đến Cộng hòa Botswana, cả hai được chứng kiến những khoảnh khắc vừa kỳ lạ vừa vô cùng cảm động. Lúc đó, một đàn khỉ đầu chó đi qua nơi gần bụi cây và ngay gần đó, có hai con sư tử cái xuất hiện. Thật không may, một con sư tử cái đã bắt được khỉ đầu chó mẹ. 



Ngay sau khi con khỉ đầu chó này thiệt mạng, hai nhiếp ảnh gia đã nhìn thấy một chú khỉ đầu chó con đang bám bụng mẹ rơi xuống đất.


Và điều gì đã xảy ra? Những tưởng sau khi giết khỉ mẹ, sư tử cái sẽ giết nốt cả chú khỉ con tội nghiệp, đáng thương này. 


Thật ngạc nhiên, sư tử cái không hề làm như vậy. Dường như bản năng làm mẹ trong loài vật hung dữ này trỗi dậy.

 

Trong lúc còn lại một mình đối mặt với kẻ thù giết mẹ, chú khỉ con có vẻ hoảng sợ và muốn trốn thoát. Tuy nhiên, vì còn quá nhỏ nên nó không thể leo nhanh được.


Sư tử cái bỗng nhiên tiến lại gần và ôm khỉ con trong vòng tay mình.


Âu yếm, nâng niu như chăm con đẻ của mình.


Khỉ con cũng rất hồn nhiên nép trong vòng tay sư tử cái.


Đúng lúc đó, một con sư tử đực xuất hiện và đe dọa đòi cướp khỉ con. Nhưng sư tử cái vẫn quyết phải bảo vệ khỉ  con, vì thế nó đã tấn công lại sư tử đực.



Nhân cơ hội hai con sư tử đánh nhau, khỉ bố leo được lên cây từ trước đã nhảy xuống và tha khỉ con trở về an toàn.







T.L (Depplus.vn/MASK)

Bài viết liên quan:

Thiên nhiên 6944551899292017754

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item