Chụp ảnh con bằng điện thoại, phát hiện con bị ung thư mắt

A+ A-

Một người phụ nữ nói rằng cô đã phát hiện bệnh ung thư mắt con trai nhờ một bức ảnh chụp bằng điện thoại di động và câu chuyện tưởng như "cơn ác mộng tồi tệ nhất" đã giúp cứu mạng đứa trẻ.

Chuyện bắt đầu cách nay vài tháng, khi Julie Fitzgerald, người vùng Rockford, Illinois, nhìn thấy các điểm lốm đốm trong mắt cậu con trai Avery, 2 tuổi.

“Khi nhìn mắt Avery dưới ánh sáng, tôi thường thấy thứ gì đó lốm đốm phía sau mắt" - chị kể.


Chị Julie phát hiện con trai bị ung thư võng mạc nhờ chụp ảnh bằng điện thoại di động (Ảnh: NBC)

Fitzgerald bèn lên mạng nghiên cứu. Chị đọc được thông tin về một trường hợp phát hiện ung thư mắt qua ảnh, trong đó con mắt bị ung thư có màu trắng và con mắt bình thường có màu đỏ trên bức ảnh.

Đọc xong, chị liền vớ điện thoại và lập tức chụp ảnh con mình. "Tôi không muốn chụp ảnh vì có cảm giác rất bất an trong dạ. Nhưng tôi vẫn chụp ảnh và điếng người khi thấy một mắt của cháu có màu trắng trong ảnh" - chị chia sẻ.

Sau khi đưa Avery đi khám, chị được biết cháu bị bệnh ung thư ở vùng võng mạc. Các bác sĩ đã thấy rất nhiều khối u và khoảng 75% mắt của đứa trẻ đã bị các khối u che lấp.

Nhiều khả năng Avery đã bị mù một mắt bẩm sinh, dù các khối u mới chỉ lớn lên chỉ trong mấy tháng. Kết quả là chị Fitzgerald đã buộc phải phẫu thuật loại bỏ con mắt bị hỏng của Avery. "Nếu chúng tôi không làm thế, tế bào ung thư sẽ lan sang não cháu" - chị nói.

Gia đình hiện vẫn đang phải chờ xem Avery có phải tiến hành hóa trị hay không. Hiện nay đứa trẻ đã không còn bị ung thư nữa và sẽ được lắp mắt giả trong tương lai. Lời khuyên của chị Fitzgerald dành cho các bà mẹ là nên đưa con mình đi khám ngay nếu nghi ngờ có chuyện gì đó bất thường.

Được biết phương thức phát hiện ung thư mắt bằng chụp ảnh mà chị Fitzgerald sử dụng đã từng được giới thiệu trong một bài báo đăng trên tạp chí của Viện nghiên cứu nhi khoa Mỹ hồi năm 2008.


Nguồn: Depplus.vn

Bài viết liên quan:

Sức khỏe 8284415304966369278

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item