Sốc: Ra luật cấm nam nữ chưa kết hôn đi chung xe máy

A+ A-

Một huyện thuộc bang Aceh, Indonesia đã thông qua luật cấm các cặp đôi chưa kết hôn đi chung xe máy.

Luật sư Fauzan Hamzah cho biết, các thành viên hội đồng chính quyền huyện Bắc Aceh vào tuần trước đã thông qua luật sẽ có hiệu lực trong thời hạn 1 năm. Chính quyền địa phương nhấn mạnh, đây là một biện pháp nhằm "tăng cường thực thi Thánh luật Sharia nghiêm túc và đầy đủ".

"Những người chưa kết hôn ngồi sát bên nhau trên một chiếc xe máy rõ ràng là trái với Thánh luật Sharia của đạo Hồi, như vậy sẽ dễ dẫn đến hành vi tội lỗi", ông Hamzah giải thích với hãng tin AFP.


Theo luật mới, các cặp đôi chưa kết hôn ở huyện Bắc Aceh, bang Aceh, Indonesia sẽ bị cấm đi chung xe máy (Ảnh: Rappler)

Aceh, bang nằm trên quần đảo Sumatra, là địa phương có nhiều người theo đạo Hồi nhất ở Indonesia. Ở đây chính quyền triệt để thi hành Thánh luật Sharia từ năm 2001 sau khi được ban quy chế tự trị. Những hành vi liên quan tới tình dục đồng giới, cờ bạc, uống rượu say xỉn sẽ bị phạt đánh bằng roi.

Luật cấm nam nữ đi chung xe máy đã được người dân chia sẻ thông tin với nhau. Nó được cho là sẽ ảnh hưởng đến 500.000 người ở huyện Bắc Aceh. Năm 2012, địa phương này từng đưa ra lệnh cấm phụ nữ lái xe máy chở đàn ông.

Huyện Bắc Aceh chính thức thông qua luật đó hôm 30/4, đồng thời cũng đưa ra luật cấm biểu diễn nhạc sống, học sinh nam và học sinh nữ không được học chung một trường.

Các luật mới sẽ có hiệu lực kể từ tháng 5/2016, do đó trong năm nay, các cặp đôi chưa kết hôn vẫn được ngồi chung xe máy.


Nguồn: depplus.vn
Đã được chỉnh sửa bởi 60giay.us

Bài viết liên quan:

Xã hội 1377740344286300073

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item