1001 kiểu "hôi dưa"

A+ A-

“Hôi dưa” là hình ảnh thường thấy ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn những ngày qua. Mỗi khi có một chiếc xe tải vừa ra khỏi cửa khẩu là cả một “đội quân” liền chạy tới leo lên thùng xe bới từng đống rơm rạ để lấy những quả bị thương lái Trung Quốc trả lại.


 Do thương lái Trung Quốc chỉ chọn mua những quả tươi, còn xanh cuống nên phần lớn những trái dưa đã quá chín đều bị trả về. Chính vì vậy hình ảnh “hôi  dưa” của người dân địa phương để lấy những quả không bán được đem ra bán lại kiếm lời là hình ảnh thương thấy những ngày qua ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.


 
Rất nhiều người trèo lên những chiếc xe tải chở dưa để nhặt lại những quả bị thương lái Trung Quốc trả lại.


 
Không những chỉ có đàn ông mà các chị em phụ nữ cũng rất hăng hái với "phong trào hôi dưa này"


 
Ai cũng chuẩn bị sẵn một chiếc bao tải đút sẵn ở túi quần để thu nhặt được nhiều nhất có thể.


 
Nhiều người và năng suất có thể thu được một bao tải, còn đơn độc thu nhặt cũng phải mang về được hai tay hay trái dưa loại khác nhau.


 
Những quả dưa "hôi" được sẽ được đem ra bán lại với giá cao hơn, mỗi ngày những người "hôi dưa" có thể kiếm được hàng triệu đồng.


Trong khi những người trồng dưa đứng xót xa nhìn những thành quả chăm sóc của mình phải bán với giá bèo, luôn luôn phải chịu cảnh "được mùa mất giá" thì phong trào "hôi dưa" của những người dân ở cửa khẩu Tân Thanh lại như xát muối thêm vào nỗi xót xa của họ.



A.N (Depplus.vn/MASK)

Bài viết liên quan:

Xã hội 334078673086775155

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item