Cảnh bệnh tật, nợ nần bủa vây gia đình nghèo đói

A+ A-

Sinh con ra mang căn bệnh đao bẩm sinh, cháu thì bị bại não, vợ lại mang trong mình căn bệnh lao xương sống. Bệnh tật đang bủa vây ngôi nhà nhỏ tại miền quê này.


Đó là gia cảnh đáng thương của chú Ngô Thanh Xuân ( SN 1962) và cô Dương Thị Mến ( SN 1965) trú tại tổ 3, thôn 5, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Đến thăm gia đình cô Mến vào những ngày cuối tháng 3, cô vừa đi bệnh viện về được vài hôm. Căn bệnh lao xương sống khiến cô đi lại khó khăn và đau nhức khắp người. Đầu năm 2014, gia đình vay mượn bà con chòm xóm để phẫu thuật, lắp kẽm vào những chỗ xương bị hỏng. Ca phẫu thuật thành công thế nhưng cô không thể chủ động ngồi xuống và đứng lên được.


(ảnh minh họa)


Cô Mến cho biết: “Cô triệu, đó mới phẫu thuật được khoảng 1 tuần thôi. Lắp kẽm vào xương sống nên cô chỉ đi thẳng chứ không thể tự ngồi xuống hoặc đứng dậy được. Mọi động tác như thế cần có người giúp, giờ bệnh tật có làm được gì đâu”.

Chi phí cho ca phẫu thuật gần 100 là số tiền mà gia đình cô phải trả nợ cho hàng xóm. Vì bệnh tật nên việc mưu sinh trong gia đình đều do 1 tay người chồng lo liệu. Gia đình cô Mến đông con, kinh tế lại khó khăn nên thu nhập trong gia đình chỉ đủ ăn.

Sinh ra 5 đứa con nhưng trong đó có 1 đứa bị bệnh đao bẩm sinh là cháu Ngô Thanh Tuấn Anh (SN 2005). Dù đã 9 tuổi nhưng cháu Anh không biết gì, đi học mà không biết chữ, nói ngọng không rõ lời.

Ôm đứa con trai vào lòng, cô Mến tâm sự: “Tội thằng nhỏ, trông khôi ngô vậy chứ có biết gì đâu. Lâu lâu lại lạc không biết đường về nhà, vợ chồng tôi phải tất bật đi kiếm. Thương nó nên cho nó đến trường cho vui chứ nó học chẳng tiếp thu gì được”.

Dù bệnh tật nhưng cô Mến vẫn cưu mang đứa cháu Trần Quyết Thành (SN 2010) bị bệnh bại não bẩm sinh. Cháu Thành được 4 tuổi nhưng chẳng nói chẳng rằng, chân tay không cử động được. Suốt ngày cháu chỉ nằm 1 chỗ. Công việc ăn uống của cháu rất khó khăn nên nhìn cháu gầy gò, xanh xao.

Cô Mến bộc bạch: “Cháu Thành sinh ra được 5 tháng thì phát hiện bị bại não bẩm sinh. Ba nó thấy thế bỏ rơi 2 mẹ con nó, mẹ thì đi làm xa 1 tháng mới về 1 lần. Vợ chồng cô phải nuôi cháu luôn, những lúc lên cơn cháu Thành co giật, chân tay rút lại chẳng cử động được. Thiếu đi tình thương của người cha vậy mà cháu lại mang bệnh nữa. Cô buồn rầu lắm”.

Hiện tại, chú Xuân phải 1 mình cày 5 sào ruộng để kiếm tiền nuôi vợ và chăm con cháu bệnh tật. Gia đình được chính quyền hỗ trợ 360 ngàn đồng/ tháng, số tiền này chưa đủ tiền thuốc thang cho 3 người mang bệnh. Đói khát, nợ nần và bệnh tật là những gì mà gia đình chú Xuân đang mòn mỏi trải qua.

Chia tay chúng tôi, cô Mến nói trong nước mắt: “Cô chỉ sợ nghèo quá không có tiền trả nợ cho hàng xóm, rồi lo chuyện thuốc thang cho con, cháu chứ cô thì đau đớn sao cô cũng gắng chịu đựng chỉ tội cho tụi nhỏ, bệnh tật hành hạ chúng khổ quá”.

Tuấn Zũ


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1, Gửi trực tiếp: chú Ngô Thanh Xuân ( SN 1962) và cô Dương Thị Mến ( SN 1965) trú tại tổ 3, thôn 5, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. SĐT: 0128.755.6161 ( gặp cô Mến).
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình cô Dương Thị Mến ở Quảng Nam)
- Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn

Bài viết liên quan:

Xã hội 8899804389771774295

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item