Thương người mẹ nguy kịch vì nhiễm độc thai kỳ

A+ A-

“Mổ bắt con xong cô ấy rơi vào hôn mê, gần một tháng rồi vẫn chưa tỉnh lại. Khoản tiền để vợ con nằm viện điều trị một ngày tôi làm việc nhiều tháng chưa chắc trả nổi. Mong sao cô ấy sớm tỉnh lại để được nhìn mặt đứa con gái bé bỏng.”


Chiều muộn ngày 9/3, chưa ngơi tay với công việc phụ hồ nặng nhọc, anh Lương Ngọc Đức (32 tuổi, ngụ tại phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) nhận hung tin vợ anh là chị Lý Thị Gương (31 tuổi) đang mang thai ở tuần 35 phải nhập viện cấp cứu. “Hồn xiêu phách lạc” vì không hiểu chuyện gì đã xảy đến với vợ con mình, mặc nguyên bộ quần áo còn lấm lem vôi vữa, anh lật đật tìm đến bệnh viện.

Sinh mạng của chị Gương đang nguy nan trong cảnh nghèo
“Buổi sáng tôi đi làm, vợ còn dậy sớm nấu cơm để tôi ăn lót dạ. Cô ấy xoa bụng nói đùa: "Ba ráng chịu khó thêm thời gian nữa, mai mốt con chào đời sẽ làm đỡ cho ba.” Bà Bùi Thị Thuận (52 tuổi) mẹ chị Gương cho biết, chị đang phụ giúp việc nhà cho hai gia đình tại thành phố Bạc Liêu. “Trưa hôm ấy, thấy cái Gương vã mồ hôi, mặt mày xanh nhợt gia chủ đã cho về sớm để nghỉ ngơi. Về nhà nó chẳng ăn uống được gì còn nôn ói rồi lên cơn sốt cao, chân tay lạnh ngắt...” Thấy chị Gương nói sảng, gia đình vội đưa đến bệnh viện tỉnh.
Sau khi thăm khám, nghi ngờ bệnh nhân mắc bệnh lý rất nặng bác sĩ nhanh chóng chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Sau các kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ hộ chẩn và kết luận bệnh nhân bị Hội chứng HELLP, tiền sản giật (nhiễm độc thai kỳ) nên chỉ định mổ gấp với hy vọng sẽ cứu được cả hai mẹ con. Khi bé gái nặng 2,4kg được đỡ ra khỏi bụng mẹ thì cũng là lúc chị Gương rơi vào hôn mê do biến chứng rối loạn đông máu và suy thận cấp.
Gia đình chị Gương thuộc diện cận nghèo, cuộc sống khó khăn khiến việc ăn uống sinh hoạt cũng tằn tiện. Suốt thời kỳ mang thai chị chỉ đến bệnh viện hai lần nên mọi dấu hiệu bệnh đều không được phát hiện. Chế độ ăn kham khổ của người mẹ khiến thai nhi yếu ớt lại buộc phải chào đời khi còn thiếu tháng trong tình thế nguy cấp, sinh mạng cháu “lành ít dữ nhiều”. “Bác sĩ nói con tôi rất yếu nên phải nằm lồng ấp, bé bú kém và đang bị viêm phổi nặng. Chẳng biết những ngày tới sức khỏe con tôi có khả quan hơn không.” Người cha nghèo không giấu nổi nỗi lo của mình.
Chị chưa một lần được nhìn mặt đứa con vừa sinh
Chị chưa một lần được nhìn mặt đứa con vừa sinh
Càng cay đắng và đau đớn hơn cho anh khi phải đối mặt với nguy cơ sinh tử của người vợ yêu thương trong thế “tiến thoái lưỡng nan”. Cưới nhau gần 11 năm, sau khi sinh cậu con trai đầu lòng Lương Trung Hiếu (10 tuổi), cuộc sống của vợ chồng anh Đức càng thêm chật vật. Hai vợ chồng lăn lưng làm thuê làm mướn nhưng cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Giữa cảnh nghèo, sau nhiều năm bàn tới tính lui, vợ chồng chị Gương hạ quyết tâm sinh thêm một bé nữa cho vui cửa, vui nhà.
Từ ngày chị mang thai, hai vợ chồng càng cố gắng làm việc gấp năm, gấp mười để dành dụm cho lúc vượt cạn cũng như thời gian chị “nằm ổ”. Hơn 6 triệu đồng tích cóp được với họ đã là cả một gia tài. Anh chị đếm ngược từng ngày để đón ngày vui khi đứa con thứ hai chào đời sau quảng thời gian đằng đẳng hoài mong. Nhưng ngờ đâu hạnh phúc chưa kịp gọi tên thì tai họa đã giáng xuống khiến mẹ con chị nhập viện trong tình trạng nguy cấp. Bốn ngày sau khi sinh, bỏ lại đứa con khát sữa tại bệnh viện Cần Thơ, chị Gương buộc phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Gần một tháng nằm viện trôi qua, chị chưa một lần tỉnh lại.
Anh Đức bế tắc vì vợ con nguy nan trên giường bệnh giữa cảnh nghèo 
Anh Đức bế tắc vì vợ con nguy nan trên giường bệnh giữa cảnh nghèo 
BS Trương Dương Tiển, Phó khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Bệnh nhân vào viện trong tình trạng suy đa cơ quan với tiên lượng rất nặng. Chúng tôi đang tiến hành lọc máu, thay huyết tương, hỗ trợ thở máy, điều trị tích cực cho sản phụ. Ngoài việc lọc máu với chi phí 12 triệu đồng mỗi lần, một ngày điều trị cũng tiêu tốn từ 2 đến 3 triệu đồng. Đến nay, bệnh tình dù có cải thiện hơn so với lúc nhập viện nhưng tiên lượng của bệnh nhân còn dè dặt.”
Vợ con cùng lúc phải nằm viện, chi phí mỗi ngày cho việc điều trị bằng hàng tháng lao động cật lực của anh Đức, khoản tiền nhỏ nhoi tích cóp được chẳng thấm vào đâu. Hơn 50 triệu đồng anh nhờ người vay nặng lãi cũng đã cạn. Không ai dám cho mượn thêm, để cứu vợ người chồng nghèo đã lên tiếng bán căn nhà lá nhưng cũng chẳng ai hỏi mua. Giữa lúc hy vọng sống của vợ bắt đầu lóe lên thì khoản nợ viện phí tại Chợ Rẫy đã lên tới cả trăm triệu đồng, không còn biết bấu víu vào đâu, người chồng nghèo đau đớn nghĩ đến lúc buộc phải đưa vợ về lo hậu sự.
 
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1.  Mã số 1371: Anh Lương Ngọc Đức, khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.
Điện thoại: 01639.578.533
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Vân Sơn

Bài viết liên quan:

Xã hội 6443349725753820888

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item