Tùng... của ngày hôm qua (MT 1143)

A+ A-

Sau thành công của Cơn mưa ngang qua, MTP Sơn Tùng lại một lần nữa gây sốt với Em của ngày hôm qua. Ít ai biết rằng, bản hit mới của Tùng ra đời trong hoàn cảnh khá… kỳ lạ.







@ Kỳ lạ thế nào, Tùng có thể bật mí không?
Ca khúc này ra đời ngay sau khi Cơn mưa ngang qua đạt giải Bài hát yêu thích tháng 10 - 2012. Khi từ sân khấu trở về ghế ngồi, Tùng nghe ai đó hoài nghi rằng: “Cậu nhóc này sẽ không thể vượt qua cái bóng của chính mình đâu!”. Nghe đến đó, Tùng tự ái  lắm. Thế là vừa về đến nhà, chưa kịp thay đồ, Tùng sáng tác liền một mạch.

Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần… được nhiều bạn trẻ yêu thích, đồng thời tạo thành trào lưu đặt tựa thời gian gần đây, Tùng có thể bật mí về cách đặt tựa của mình?
Tùng thấy chẳng có gì đặc biệt cả, chỉ đơn giản là Tùng rút câu chữ trong bài thành tựa, thế thôi. Hơn nữa, phương châm sáng tác của Tùng là dùng những từ bình dân, dễ hiểu, sao cho ai nghe qua cũng có thể “cảm” ngay được. Tùng không hợp với những gì quá sâu sắc, khó hiểu. Chắc có lẽ Tùng còn trẻ nên suy nghĩ cũng có phần đơn giản chăng?

Nhiều người thắc mắc: những sáng tác của bạn có bắt nguồn từ một “nàng thơ” đặc biệt nào đấy không?
“Nàng thơ” của Tùng có đến 90% là những cô nàng trong phim Hàn, còn  10%  còn lại là từ cô bạn gái– người mà Tùng đơn phương suốt những năm cấp 3. Năm lớp 11, khi Tùng tình cờ nhìn xuống lầu 3 thì bắt gặp một cô bé tóc dài, áo sơ mi trắng, mang giày búp bê đang lau bảng, khi cô nàng quay lại nhìn thì Tùng chính thức bị…đốn tim. Thật ra bạn không xinh, thậm chí còn thấp bé, mũi tẹt…nữa, nhưng đúng “gu” Tùng thích. Nhờ những cảm xúc “trong veo” này, Tùng có…kinh nghiệm để viết những ca khúc về tình yêu (hiện tại Tùng chưa yêu ai đâu nhé!). Còn về “nàng thơ” phim ảnh, Tùng xem không sót bộ phim nào của Hàn, mỗi lần xem phim, Tùng thường đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật nam chính, thế là viết thôi.

Được đánh giá cao bởi khả năng sáng tác, Tùng có ý định kinh doanh những sáng tác của mình?
Tùng từng cộng tác với anh Quốc Thiên trong ca khúc Gió cuốn em đi. Thật ra, nội dung ca khúc là… chuyện tình của anh Quốc Thiên, Tùng chỉ là người ghi lại thôi (cười). Sau đó, cũng có một vài người đặt vấn đề mua ca khúc,  nhưng Tùng không thích, vì sợ cảm xúc của mình bị can kiệt. Khi “kinh doanh” cảm xúc, mình khó có thể viết hay được.

Trước giờ Tùng tự sáng tác, tự thu âm rồi tung lên mạng, sao bạn không tham gia cuộc thi âm nhạc nào đó để nổi tiếng nhanh hơn?
Tùng từng thi Tiếng ca học đường vòng loại phía Bắc, điểm cao nhất trong các thí sinh nam nhưng do bảng nữ có 3 bạn cao hơn nên Tùng bị loại vào phút chót. Tùng cũng từng đăng kí thi Vietnam Idol, nhưng đến ngày thi, Tùng gặp sự cố nên ngồi chết dí ở sân bay. Sau 2 lần đó, Tùng nghĩ mình không có duyên với các cuộc thi nên không tham gia nữa.

@ Có tin bạn và Văn Mai Hương đang yêu nhau, thực hư thế nào?
Ôi trời, Tùng và Hương là ca sĩ cùng công ti quản lí nên chuyện hai đứa thường xuyên đi ăn, xem phim đâu có gì ầm ĩ, thế mà mọi người đồn thổi ghê quá! Còn yêu ư? Khó lắm, vì hai đứa không phải “gu” của nhau (cười lớn). Tùng quý Hương bởi sự thẳng tính. Những ngày đầu về công ti, nghe Hương chê: “Bài này hát kì thế” “Đoạn này sao hát vậy được!”, Tùng sốc lắm. Tuy nhiên, sau nhiều lần sốc thì Tùng “sống chung với lũ” rồi, thậm chí còn “nhiễm” tính Hương nữa. Bật mí nha, hai tụi mình sắp kết hợp trong 1 sản phẩm âm nhạc chung đấy, còn cụ thể thì chưa được phép tiết lộ đâu.

@ Trên sân khấu, trong những shoot hình, trông Tùng rất cá tính, không biết  ngoài đời bạn thế nào nhỉ?
Ngoài đời nóng tính và khó tính (cười lớn). Đây là “nhược điểm” to đùng mà mãi đến giờ Tùng vẫn chưa khắc phục được đấy! Do khó tính nên trước giờ Tùng ít khi kết hợp được với ca sĩ nào. Còn khó tính thì “nhiễm” từ ba. Mỗi lần đi diễn, thấy quần áo bị rách, đĩa có sơ suất là nổi cáu với cộng sự liền. Tuy nhiên, đó là Tùng của ngày hôm qua, chứ Tùng hôm nay “đỡ” nhiều lắm rồi.



CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
+ Tùng sáng tác nhiều nhưng ít khi nghe nhạc. Lí do là anh chàng không muốn ảnh hưởng bởi những sáng tác của người khác.
+ Thần tượng giọng hát của Bằng Kiều và phong cách biểu diễn của Nguyễn Đình Thanh Tâm.
+ “Gia tài” của Tùng hiện có khoảng 17 ca khúc. Trong đó, 80% ca khúc ra đời vào… buổi chiều. Theo Tùng lí giải thì: “Trời chiều u ám nên mình dễ…tức cảnh sinh tình hơn”
+ Tùng sáng tác đầu tiên năm lớp, ca khúc có tên khá “kêu” - Anh sai rồi. Híc híc.
+ Tùng thích trang phục, phụ kiện lạ, “độc nhất vô nhị”. Anh chàng đặc biệt thích…khuyên tai, tủ đồ của anh chàng có hàng trăm khuyên tai đủ loại đấy!
+ “Gen” nghệ thuật của MTP “thừa hưởng” từ mẹ, vốn là thành viên của đoàn nghệ thuật tỉnh Thái Bình.
+ Tùng là con trai lớn trong nhà, sau bạn còn có cậu em trai. Cậu em điển trai, hát hay “ăn đứt” ông anh, lại có thể chơi nhiều nhạc cụ hơn anh nữa. Tùng đang cố “cày” để đón em vào Sài Gòn cùng mình.
+ Người thân cận nhất: chú ruột. Bởi chú là người đồng hành cùng Tùng mỗi lần đi diễn, đi phỏng vấn lẫn…đi học.



NGỌC YẾN (ghi) - Ảnh: Jayden Nguyễn

Bài viết liên quan:

Ngôi sao 820406556204742671

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item