Xót thương em gái 15 tuổi nằm thoi thóp nơi bệnh viện

A+ A-

“Các chú ơi xin hãy cứu lấy cháu Lan nhà tui với ! Chừ gia đình tui không đủ khả năng chữa bệnh cho cháu nữa rồi. Tui không muốn nhìn cháu phải bị dị tật suốt đời, cháu còn nhỏ tuổi quá… Mọi người ơi xin hãy cứu lấy con tui với!”.



Đó là những lời cầu cứu thống thiết của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1965) trú tại xóm 9, thôn 5, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).


Với khuôn mặt gầy gò, hốc hác, mệt mỏi vì nhiều đêm thức trắng của người mẹ nghèo chăm sóc con bạo bệnh tại Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Đứng bên giường bệnh, chúng tôi cũng như nhiều y bác sỹ, người nhà bệnh nhân ở đây đã không cầm được nước mắt trước tình cảnh đến tội nghiệp của chị Nguyễn Thị Hoa và đứa con gái 15 tuổi đang thoi thóp vì bệnh tật hành hạ.



Nhiều người rơi nước mắt trước tình cảnh người mẹ nghèo chăm sóc con bạo bệnh nơi bệnh viện



Gia đình chị Hoa đang rơi vào cảnh tuyệt vọng bởi những căn bệnh mà cháu Lan mang sẵn trong người từ trước như: tắc đường mật tiêu hóa, lá lách lớn, cứng đa khớp lâu năm. Nay, cháu Lan được các bác sỹ ở Khoa Nội tiết chẩn đoán thêm bệnh viêm gan ứ mật.


Ngồi bần thần bên hành lang bệnh viện, chị Hoa nghẹn lòng kể, vợ chồng chị có 4 người con, bé Lan là con út trong gia đình, sinh cháu được một thời gian thì anh Nguyễn Duy Thọ, SN 1960 (chồng chị Hoa - PV) bị bệnh đại tràng đường ruột, bệnh trĩ nhưng do phát hiện muộn, gia đình lại không có tiền để đến các bệnh viện lớn chữa trị nên anh đã mất vào năm 2013. Sau khi mất đi trụ cột trong gia đình, bao nhiêu hy vọng chị đều gửi gắm vào những đứa con đang ở tuổi ăn, tuổi lớn. Nhưng mọi sự kỳ vọng của chị bị dập tắt khi cháu Lan đổ bệnh với nhiều triệu chứng khác thường khi cháu lên 4 tuổi.


Thời điểm đó đôi chân của cháu bị biến dạng, co quắp và rất khó khăn mỗi khi cử động. Gia đình đã đưa Lan đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để khám và điều trị. Tại đây cháu được các bác sỹ chẩn đoán là bị cứng đa khớp và được dự đoán có thể là bẩm sinh. “Lúc đó bệnh cứng đa khớp mà cháu mắc phải chưa có thuốc điều trị. Bác sỹ chỉ cố gắng chỉnh hình để giải thoát ít nhiều tình trạng khớp ở chân của cháu bị cứng kẹt, tạo cho cháu được cử động đôi lúc”, chị Hoa như đứt từng khúc ruột khi kể về bệnh tình của con gái.

Sau một thời gian liên tục điều trị chứng bệnh cứng đa khớp, các bác sỹ lại phát hiện thêm ở cháu chứng tắc đường mật tiêu hóa và lá lách lớn hơn so với người bình thường, mới đây lại chẩn đoán thêm chứng bệnh viêm gan ứ mật khiến cơ thể cháu bây giờ luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, da vàng, rối loạn tiêu hóa…

Những giọt nước mắt đau đớn của bé Lan bởi đa chứng bệnh hành hạ trên cơ thể em
Những giọt nước mắt đau đớn của bé Lan bởi đa chứng bệnh hành hạ trên cơ thể em

Từ khi cháu Lan phát bệnh đến nay, chị Hoa với 6 sào ruộng đã bỏ dở từ lâu vì hằng ngày đều phải túc trực từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để chăm con nên chẳng làm ra được đồng nào, khiến cuộc sống vô cùng vất vả, khó khăn. Lúc trước cả gia đình dành dụm được bao nhiêu cốt để sửa sang lại căn nhà lụp xụp thì bây giờ đổ cả vào bệnh viện để chạy chữa cho con.

Gia đình chị thuộc diện nghèo khó nhất xã. Từ khi cháu Lan vào viện đến nay, chị chạy đôn chạy đáo vay mượn khắp nơi mọi chốn chủ yếu từ người thân và bà con lối xóm với số tiền gần 60 triệu, đến khi hết chẳng còn cách nào chị đã thế chấp tài sản là căn nhà cũ kỹ, rách nát ở quê được 30 triệu để tiếp tục chữa bệnh và duy trì sự sống cho con. “Còn nước thì còn tát chú à. Có phải trả nở suốt đời mà cứu được con thì tui cũng cam lòng”, người mẹ nghèo tủi phận nhìn ánh mắt ra phía khung cửa sổ, nước mắt tuôn rơi.

Những giọt nước mắt đau đớn của bé Lan bởi đa chứng bệnh hành hạ trên cơ thể em
"Mọi người ơi, xin hay cứu lấy con tui với! Nếu không cháu sẽ bị dị tật suốt đời mất...", lời kêu cứu đến tội nghiệp của chị Hoa

Hiện tại cháu Lan đang phải gồng mình với 4 căn bệnh quái ác hành hạ, không biết những ngày sắp tới sự sống của cháu sẽ như thế nào đây? Qua bài viết này, chúng tôi tha thiết kêu gọi bạn đọc gần xa mở lòng nhân ái, giúp đỡ để giúp gia đình chị Hoa có thêm điều kiện cứu lấy sự sống đứa con đáng thương này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1.  Mã số 1373: Chị Nguyễn Thị Hoa: Xóm 9, thôn 5, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Điện thoại liên hệ: Chị Hoa: 01644.996.158
 2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Hoàng Phúc - Đặng Tài 

Bài viết liên quan:

Xã hội 8836689715114587250

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item