Những khoảnh khắc ám ảnh thế giới tuần qua

A+ A-

Thế giới chìm trong không khí tang thương tưởng niệm các nạn nhân của tai nạn chìm phà Sewol ở Hàn Quốc và vụ lở đất kinh hoàng ở Afghanistan.





 Một đứa trẻ Palestine chơi đùa phía sau một tấm bạt đã rách tại thành phố Gaza ngày 28/4.


Dòng người thắp nến trong buổi cầu nguyện cho các hành khách mất tích trong vụ chìm phà Sewol Hàn Quốc ở trung tâm thành phố Ansan ngày 26/4. Số người chết đã được xác nhận là 219 người, còn 83 người mất tích (theo CNN)

Một phụ nữ Ai Cập ngất xỉu bên ngoài phòng xử án ở phía nam tỉnh Minya, sau khi một tòa án Ai Cập kết án tử hành cho nhà lãnh đạo Hồi giáo Mohamed Badie cùng một số đồng phạm. Các bị cáo bị cáo buộc tham gia một vụ giết người ngày 14/8/2013. Cảnh sát tỉnh Minya đã giết chết hàng trăm người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi trong một cuộc đụng độ ở Cairo, Ai Cập.


Một nhóm khoảng 300 người biểu tình ủng hộ thân Nga hôm nay đã tấn công cơ quan công tố ở Donetsk, miền đông Ukraine, và dễ dàng chiếm được tòa nhà này sau cuộc đụng độ với cảnh sát.

Những người ủng hộ Liên minh dân chủ Nam Phi cầm bảng hiệu đòi việc làm trong cuộc mít tinh trước bầu cử ngày 28/4. Nam Phi đã tổ chức kỉ niệm 20 năm ngày cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên, kết thúc thập kỷ bị xử phạt vì áp bức và phân biệt chủng tộc. Kỉ niệm năm nay trùng với cuộc bầu cử dân chủ thứ 5 của Nam Phi vào tháng 7.

Binh sĩ bán quân sự Ai Cập đến điểm bỏ phiếu cuộc bầu cử ngày 29/4. Cảnh sát ở Ấn Độ đã bắt giữ ít nhất 600 nhà hoạt động và giam giữ các nhà lãnh đạo ly khai trước vòng tiếp theo của cuộc bầu cử diễn ra ngày 30/4.

Phản ứng của những người lính thuộc lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc  sau khi thổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại căn cứ Yongsan, Seoul ngày 26/4 về việc cảnh báo trừng phạt Bắc Triều Tiên trong mối hiểm họa thử hạt nhân ở đất nước này.

Một công nhân tại công trường xây dựng tại tòa nhà cao tầng ở Dar es Salaam, Tanzania ngày 27/4. Nhiều tòa nhà mang dấu tích lịch sử đã bị phá hủy, trong đó lưu giữ nhiều kí ức cách mạng đã bị lãng quên.

Binh lính cung điện Kraton tham dự nghi lễ Cembegan "Manten Tebu" ngày 26/4 ở Yogyakarta, Indonesia. Nghi thức thực hiện hàng năm trước mỗi mùa thu hoạch mía ở các nhà máy đường Madukismo, Indonesia.

Nước được phun vào người biểu tình bên ngoài ga xe lửa Đài Bắc trong một cuộc biểu tình chống hạt nhân ở Đài Bắc vào ngày 28/4. Đài Loan cho biết họ sẽ ngừng xây dựng tại một nhà máy điện hạt nhân gây tranh cãi sau khi hàng chục ngàn người biểu tình phong tỏa một con đường chính trong việc kêu gọi các dự án ngừng cung cấp vốn đầu tư.


Người dân lấy nước ao để uống và sử dụng trong sinh hoạt gia đình tại thị trấn Dala ở vùng ngoại ô phía nam của Yangon. Khoảng 30% dân số của Myanmar chưa tiếp cận được với nước sạch trong năm 2010, theo Liên Hiệp Quốc.


Người lao động Ấn Độ sắp xếp xoài ở chợ trái cây Gaddiannaram ở ngoại ô Hyderabad vào ngày 29/4. Cơ quan xúc tiến xuất khẩu hàng đầu của Ấn Độ chỉ trích lệnh cấm nhập khẩu xoài của châu Âu là hành động phi lý và kêu gọi Brussels từ bỏ quyết định của mình. 28 thành viên Liên minh châu Âu đã áp đặt lệnh cấm, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 5 trong việc nhập khẩu của xoài Alphonso, còn được gọi là "vua của các loại trái cây"  và bốn loại rau sau khi tìm thấy sâu bệnh không mong muốn như ruồi giấm trong một số lô hàng.


Một người phụ nữ trong công việc giặt giũ tại bờ hồ ILopango tại thị trấn Dolores Apulo, gần San Salvador, El Salvador vào ngày 28/4.
 
 

Những người sống sót sau vụ lở đất diễn ra vào khoảng 13h (giờ địa phương) ngày 2/5, là kết quả của những trận mưa lớn liên tiếp trong những ngày gần đây tại vùng đất thuộc huyện Agro, tỉnh Badakhshan, phía Đông Bắc Afghanistan. Vụ lở đất đã chôn vùi 300 ngôi nhà, khiến 2.100 người thiệt mạng và phá hủy gần như toàn bộ ngôi làng.


H (Depplus.vn/MASK) 

Bài viết liên quan:

Picture 4508455838454720057

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item