Mẹ con cô gái mang đôi chân khổng lồ cầu cứu

A+ A-

 “Gần 20 năm qua con gái tôi đã sống trong đau khổ, tự đi trên đôi chân mình là khát vọng cháy bỏng của nó. Tôi chẳng còn sống được bao lâu, trước lúc nhắm mắt xuôi tay chỉ mong có ngày được nhìn thấy con bé thoát khỏi đôi chân khổng lồ.”





Mơ ước nhỏ nhoi ấy là của bà Huỳnh Thị Dưa (60 tuổi, ngụ tại Thừa Thiên Huế) nhân vật trong bài viết: “Tâm hồn đẹp lung linh của cô bé 18 tuổi có đôi chân khổng lồ” đã được Dân trí thông tin đến bạn đọc. Hơn một năm qua, gia đình Mỹ Son đang lún sâu vào bi thương và đau khổ. Vẫn đôi mắt trong veo với cách trò chuyện dí dỏm, nhưng thân hình cô gái trẻ trở nên tiều tụy, duy chỉ có đôi chân ngày càng khổng lồ hơn.
Hai mẹ con Mỹ Son điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy
Hai mẹ con Mỹ Son điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy
Mỹ Son cay đắng cho biết: “Hiện em có trọng lượng 65kg nhưng ngón chân út thì lớn hơn cả bắp tay. Trước đây, em còn cố gắng dùng tay để kéo toàn thân lết đi, giờ đôi chân quá nặng nhưng đôi tay lại quá yếu nên mọi di chuyển, sinh hoạt em đều phải nhờ vào người khác.”
Mới đây, khối u ở vùng hông trái của Mỹ Son tái phát rồi vỡ ra đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vay mượn bà con lối xóm được hơn 3 triệu đồng, bà Dưa cùng con khăn gói vào TPHCM chạy chữa với hy vọng sẽ tìm được lối thoát cho đứa con bất hạnh. Sau khi can thiệp tổn thương do khối u ở vùng hông trái gây nên, thương cảm trước cảnh ngặt nghèo của cô gái trẻ, bệnh viện Chợ Rẫy đã lưu bệnh nhân lại thăm khám.

Qua hội chẩn toàn bệnh viện, bước đầu bác sĩ xác định Mỹ Son bị u đa sợi thần kinh nguyên phát; phì đại mô mềm hai chi dưới gây biến dạng bàn và các ngón chân hai bên; u vùng chậu - đùi trái; lách, thận đa nang. Trước tình trạng bệnh phức tạp của Mỹ Son, bệnh viện Chợ Rẫy tính đến giải pháp mời các chuyên gia trong và ngoài nước hội chẩn để tìm giải pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Bà Dưa với đôi bàn tay sưng phù đau nhức 
Bà Dưa với đôi bàn tay sưng phù đau nhức 
Song cơ hội giải cứu cô con gái khỏi đôi chân không lồ chưa thành hiện thực thì bà Dưa bất ngờ đổ bệnh. “Mẹ em lên cơn sốt cao, người run rẩy, chân tay sưng phù đi lại rất khó khăn. Em chỉ biết bất lực ngồi nhìn mẹ. Nhờ sự giúp đỡ của những người nuôi bệnh cùng phòng, bà Dưa được chuyển tới khoa Nội cơ xương khớp, bệnh viện Chợ Rẫy.
Theo hồ sơ bệnh án, BS Trần Ngọc Hữu Đức, người trực tiếp điều trị cho biết: “Bệnh nhân Huỳnh Thị Dưa bị viêm dạ dày, viêm khớp dạng thấp, thiếu máu chưa rõ nguyên nhân.” Bác sĩ đang tiến hành các xét nghiệm kiểm tra để tìm nguyên nhân của tình trạng thiếu máu đồng thời điều trị bệnh dạ dày và bệnh khớp cho bà Dưa với chi phí mỗi ngày tiêu tốn khoảng 1 triệu đồng, thời gian điều trị dự kiến còn kéo dài.
Giấc mơ về phép mầu của gia đình khốn khổ đang dần khép lại
Giấc mơ về "phép mầu" của gia đình khốn khổ đang dần khép lại
Trong khi đó, tại quê nhà bố của Mỹ Son là ông Trần Như Dũng cũng đang lâm vào cảnh đau bệnh nhưng không có người chăm sóc. Hai mẹ con cùng lúc phải nằm viện, mọi khoản chi tiêu đã cạn kiệt, mỗi ngày đến bữa cơm bà Dưa phải cố gắng lê đôi chân sưng phù, đau đớn của mình đi xin cơm từ thiện. Họ đang cố gắng bám trụ lại bệnh viện với hy vọng ông Dũng sẽ tìm được chỗ vay mượn để gửi được tiền vào, nhưng mỗi ngày trôi đi tin tức từ quê nhà vẫn “bặt vô âm tín” trong khi viện phí mỗi ngày một nhân lên.
Vào TPHCM điều trị là một quyết định liều lĩnh từ người mẹ khi “báu vật” là đứa con duy nhất của bà đứng trước cửa sinh tử. Nhưng giờ đây với bệnh tình của mình, bà đang trở thành gánh nặng và nỗi lo cho chính cô con gái tật nguyền. Người mẹ, gương mặt khắc khổ với mái đầu hoa râm, rối bời khẽ buông tiếng thở dài lặng lẽ, quãng đường xa tít trở về Cố Đô như hiện ra trước mắt bà. Giấc mơ về một ngay tươi sáng của gia đình khốn khổ đang tan biến theo dòng nước mắt thấm đẫm tay áo người mẹ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1.  Mã số 1460: Bà Huỳnh Thị Dưa, khoa Nội cơ xương khớp, bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM
Hoặc: thôn 10, xóm Cống, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế
ĐT: 01288.644.441
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân tríSố TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Vân Sơn 

Bài viết liên quan:

Xã hội 3503131078325333231

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item