Nước mắt ông bố đánh chết con gái vì để mất bao tiêu

A+ A-

Chỉ vì các con mải chơi bên ngoài, bao đựng tiêu trong nhà bị mất đã khiến người bố nổi giận đánh chết đứa con gái lớn.


Ngày 10/1, ông Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng công an tỉnh Đăk Lăk, cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Văn Lam để điều tra làm rõ hành vi giết người và cố ý gây thương tích.
Trước đó, chiều 31/12/2013, Nguyễn Văn Lam (34 tuổi, trú tại thôn 1 xã Ea Ral, huyện Ea H’leo- Đăk Lăk) đã đánh 3 con gái mình. Hậu quả, cháu Nguyễn Thị Hà, 12 tuổi, con gái đầu của Lam chết do chấn thương sọ não kín, hai cháu còn lại cũng bị nhiều thương tích ở vùng mặt và tay chân. Sau khi sự việc xảy ra, Lam đã đến cơ quan công an đầu thú.
Luật sư Tạ Quang Tòng, phó chủ nhiệm đoàn luật sư Đăk Lăk, cho biết, với những tội danh trên Lam sẽ đối mặt với mức án cao nhất. Cụ thể, về tội giết người, Lam đã phạm tội giết trẻ em có tính chất côn đồ. Với các tình tiết như vậy thì Lam có thể bị xử phạt từ 12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Với tội cố ý gây thương tích, Lam phạm tội với trẻ em và có tính chất côn đồ, khung hình phạt cho tội danh này là từ 2 đến 7 năm tù giam.


Vợ Lam bên di ảnh của con.
Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng người dân xã Ea Ral, huyện Ea H’Leo (Đăk Lăk) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đau lòng của cháu Nguyễn Thị Hà (12 tuổi). Và xót thương cháu Hà bao nhiêu thì mọi người càng giận bố cháu bấy nhiêu. Bởi chẳng ai khác, cái chết của cháu Hà là do bố gây ra.
Về nguyên nhân giết người, hôm xảy ra sự việc, Lam về nhà thì phát hiện bị mất bao tiêu khoảng 20 kg. Xót của, giận các con không nghe lời, bỏ nhà đi chơi, Lam đã dùng dây lưng, thước kẻ, ống nhựa… đánh 3 đứa con gái của mình.
Sau trận đòn của bố, Hà đã chết ngay trên giường bởi chấn thương sọ não kín; cháu Nguyễn Thị Long (10 tuổi) bị rách một bên tai, mặt và hai bàn tay sưng vù còn cháu Nguyễn Thị Thúy (6 tuổi) sau nhiều ngày, một bên mặt vẫn còn bầm tím sưng húp với nhiều vết rách sâu. Theo nhiều người kể lại, cháu Hà bị bầm đen từ đầu xuống dọc sống lưng.
Lam đã dùng dây trói cả tay và chân Hà lại để đánh. Khi đứa út chịu không nổi trận đòn của bố, bỏ chạy sang hàng xóm thì liền bị Lam chạy theo lôi về đánh tiếp. Điều đau lòng hơn dù bị bố đánh thừa sống thiếu chết nhưng cả 3 đứa trẻ đều không dám khóc. Vợ của Lam, trước sự phẫn nộ của chồng chẳng có động thái can ngăn. Và dù các con bị thương tích rất nặng nhưng đêm đó vợ chồng Lam vẫn ăn cơm đi ngủ bình thường.
Ngoài cháu Long do tai bị rách hẳn ra, chảy nhiều máu nên được vợ Lam bôi ít thuốc đỏ, còn hai đứa trẻ kia dù một đứa sưng vù mắt, một đứa bầm tím cả đầu nhưng cả hai vợ chồng không hề nghĩ đến chuyện đưa các cháu đến bệnh viện. Mãi đến khi cháu Hà qua đời, cơ quan chức năng mới tìm 2 cháu còn lại (do được chú ruột đưa đi trốn) cho đi đi bệnh viện.
Vợ chồng Lam vào Tây Nguyên đã được hơn 10 năm. Họ ngày ngày lam lũ với cuộc mưu sinh. Hơn 10 năm vật lộn, cuộc sống của gia đình họ giờ có thể nói đã có phần khá hơn. Song cái khó khăn nghèo khổ vẫn đang đeo đuổi họ. Mấy chục kg tiêu vừa bị mất chỉ bán được chừng 3 triệu đồng, song với họ đó là một tài sản không nhỏ. Đấy là số tiền mà họ dự định để dành ăn Tết.
Mẹ Lam nói trong nước mắt: “Nó là đứa ít học, không rượu chè chỉ biết làm ăn. Nó cũng chẳng phải là đứa cục cằn hay gây sự với người khác. Nhưng chẳng hiểu sao lại xảy ra cơ sự thế này”. Bà trách con dâu đã chẳng can ngăn chồng, lẽ ra khi sự việc xảy ra thì đưa các cháu đi khám nhưng chị đã không làm thế.

Xóm giềng cũng biết chuyện vợ chồng Lam hay hục hặc với nhau và cả chuyện Lam rất hay đánh con. Ông trưởng thôn trách rằng, vợ Lam hay táy máy của người khác nên chẳng ai ưa. Gia đình Lam lại tự “cô lập” chính mình, đi về khóa cổng đóng cửa nên cũng chẳng ai thèm ngó ngàng. Thậm chí những đứa trẻ mỗi khi về nhà cũng chỉ được nói chuyện với bạn bè qua lưới sắt.

Bài viết liên quan:

Xã hội 629406341881370863

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item