Lóa mắt trước sắc đẹp "lòe loẹt" của các loài vật

A+ A-

Trong thế giới tự nhiên tồn tại một số loài động vật kỳ lạ, có màu sắc hoàn toàn khác biệt và đôi khi sặc sỡ hơn hẳn các cá thể cùng loài. Vẻ ngoài đỏm dáng của chúng có thể xuất hiện một cách tự nhiên từ lúc mới sinh hoặc do quá trình nhuộm mùa nhân tạo hoặc sự ngụy trang.



Sẽ rất khó khăn để bạn nhận ra những loài động vật khi chúng dùng đến khả năng hóa trang bậc thầy của mình. Khả năng ấy dường như đem lại cho chúng một sức mạnh thần kì, giúp chúng hoàn toàn mất dạng với khung cảnh xung quanh mình: màu sắc, chất liệu. 
 
Đối với một số loài, sự thay đổi diễn ra khá nhanh, một số khác thì thay đổi theo mùa, tất cả để giúp chúng lẩn tránh những kẻ săn mồi, hay để tiến gần con mồi của chúng và đôi khi là để quyến rũ bạn tình.

1.Tắc kè hoa
 
Những chú tắc kè thường được nhiều người biết đến ở khả năng thay đổi màu sắc theo những mức nhiệt độ khác nhau. Khi môi trường sinh tồn thay đổi hoặc do sợ hãi, tế bào sắc tố trong da của tắc kè sẽ có sự thay đổi. Có rất nhiều gam màu nó có thể đổi thành: hồng, đỏ, cam, vàng, xanh, đen và nâu, cũng như các màu trộn của nó. 

 
Tắc kè hoa được mệnh danh là 'ông vua' trong thế giới ngụy trang. 

Tuy nhiên, tắc kè hoa không thay đổi để đi săn hay trốn chạy khỏi kẻ thù. Chúng làm vậy để nhằm giao tiếp với các con tắc kè khác cùng loài, hay giúp chúng trở nên hấp dẫn hơn với những con tắc kè khác khi kết đôi.
 
2.  Chim sả rừng hay sả Ấn Độ
 
Chim sả rừng là loài gần giống chim sẻ, có nguồn gốc ở Ấn Độ, chúng thường ăn côn trùng và săn mồi trên không.Loài chim này thông thường có bộ lông màu nâu hoặc xanh lam, chúng thường thay đổi và biến hóa linh hoạt khi săn mồi và tìm thức ăn.
 
 
  Bộ lông nhiều màu nổi bật trên nền trời xanh khi đi săn mồi.
 
Chim sả rừng có mặt trên toàn miền nam và miền đông châu Phi và là một trong những loài chim được chụp ảnh nhiều nhất do thường xuyên đậu gần các tuyến đường giao thông lớn. 
 
3. Vịt Mandarin
 
Vịt Mandarin là loài vịt đậu cây kích thước trung bình, có quan hệ họ hàng gần gũi với vịt Carolina ở Bắc Mỹ. Kích thước chiều dài của nó là 41-49 cm và sải cánh dài 65-75 cm.
 
 
Vịt này có mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt và mặt đỏ cùng "ria". Ngực màu tía với hai sọc trắng theo chiều dọc, hai hông hung hung đỏ, với hai cụm lông giống như hai lá buồm màu da cam ở lưng. 
 
 4. Vẹt Cầu Vồng
 
Vẹt cầu vồng là loài sặc sỡ đến mức bạn có thể tìm thấy các màu sắc của cầu vồng trên lông của loài vẹt này. Vẹt cầu vồng chỉ dài 25 – 30 cm và sải cánh chỉ có 17 cm. Chúng thường sống ở khu rừng nhiệt đới, bụi cây ven biển ở Australia, Đông Inđonesia, Papua New Guinea, New Caledonia, đảo Solomon, và Vanuatu
 
    
 
5.  Thằn lằn Agama
 
Thằn lằn Agama hay còn gọi là thằn lằn " siêu nhân" vì có màu sắc giống với nhân vật Superman trong một bộ phim truyền hình của Mỹ. Thằn lằn Agama có chiều dài trung bình 15cm và có thể sống tới 15 năm tuổi.
 
   
 
Tuy nhiên khác hẳn với vẻ ngoài sặc sỡ, nổi bật, thằn lằn 'siêu nhân' là loài khá ôn hòa nhút nhát. Chúng thường ẩn nấp khi có sự xuất hiện của con người, và hiện nay là loài vật nuôi đắt giá nhất ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới. 
 
6. Tôm bọ ngựa
 
Tôm bọ ngựa hay còn gọi là tôm tít có thân nhiều màu ấn tượng, có thể biến đổi từ xanh sang đen, đỏ và vàng nhạt. Tuy nhiên chúng là loài giáp sát săn mồi hung hãn có sức mạnh siêu nhiên. Chúng có  khả năng phóng ra những làn sóng xung kích vô cùng mạnh đủ khả năng làm choáng và tê liệt con mồi.  
 
  
7. Cá Trạng Nguyên
 
Cá Trạng Nguyên là loại cá nước mặn, được mệnh danh là loài cá đẹp hàng đầu thế giới, thường sống ở gần các đảo san hô ở Thái Bình Dương. Loài cá này có màu sắc sặc sỡ, chủ yếu là màu xanh lam được hình thành từ các sắc tố tế bào. Cá Trạng Nguyên đực thường to và có màu sắc sặc sỡ hơn cá Trạng Nguyên cái. 
 
 
  
8. Công Ấn Độ
 
Công Ấn Độ hay còn gọi là Công Xanh là loài chim lớn và rực rỡ thuộc họ Trĩ, gốc Nam Á. Chim công trống có bộ lông màu xanh lục óng ánh, đuôi rất dài có màu lục ánh đồng,mỗi lông ở mút có sao màu lục xanh, vàng, đỏ đồng hoặc nâu. Loài chim này có mào dài, hẹp và thẳng đứng, khi nó múa đuôi xòe ra hình nan quạt để quyến rũ công cái.
 
 
 
9.  Chim Tu-căng
 
Chim Tu-căng là loài chim Nam Mỹ sặc sỡ với cái mỏ lớn hình cầu vồng. Nó là loài chim biểu tượng cho quốc gia Belize. Loài chim này thường thấy ở Nam Mexico tới Venezuela và Colombia. Tu căng thường ngủ chung với nhau ở các hốc cây dưới tán của những khu rừng mưa nhiệt đới, cận nhiệt đới, và vùng đất thấp, lên đến độ cao 1.900m. 
 
  
10. Bạch tuộc đốm xanh
 
Loài bạch tuộc này có kích thước khá nhỏ, trông giống một quả bóng chơi golf, chúng sống ở thủy vực gần bờ biển Thái Bình Dương .Trên cơ thể những con bạch tuộc này có những đám màu xanh đen rất đẹp giống hình chiếc nhẫn. Trong da của chúng có tế bào sắc quang hợp, khi bị kinh hãi hoặc hưng phấn, các tế bào sắc càng trở nên rõ ràngMặc dù có vẻ ngoài khá đẹp, và kích thước chỉ vài cm, tuy nhiên một vài giọt nọc độc của chúng có thể giết chết gần 30 người trưởng thành.
 
 
 
11. Khỉ mặt chó
 
Khỉ mặt chó sống ở Châu Phi là loài khỉ lớn nhất nặng tới trên 50kg. Chúng thường sống rất đoàn kết theo bầy đàn từ 20- 60 con, không bao giờ dùng đá để tấn công các con khỉ khác trong đàn dù có giận dữ hay bực tức.
 
 
 
 12. Hồng Hạc 
 
Hồng hạc là tên chỉ các loài chim lội nước thuộc họ Phoenicopteridae, bộ Phoenicopteriformes. Chim Hồng Hạc thường tụ tập thành bầy đàn lớn để đi kiếm ăn. Chúng sống ở những vùng nước nông, có màu lông thay đổi theo độ tuổi và thức ăn hàng ngày.
 
 
 
13. Ếch độc Dart
 
Người ta chỉ thường thấy loài ếch này ở vùng trung tâm hoặc vùng Nam Mĩ, với màu xanh saphia đặc trưng, ếch độc Dart là tên gọi chung cho một nhóm ếch thuộc họ ếch Dendrobatidae. Khác với phần lớn các loài ếch khác, loài này chủ yếu hoạt động về ngày, thường dễ nhận thấy với bộ da phát sáng sặc sỡ dưới nắng.
 
 
 
14. Nhện công
 
Loài nhện công đặc biệt này được phát hiện ở Queensland và New Southern Wales. Những con nhện này có màu sắc óng ánh cực kì hấp dẫn, đỏ, xanh lá cây, xanh nước biển,vàng, đen. Bất kì màu sắc nào cũng rất đặc biệt, rực rỡ và nổi bật.
 
 
 
 15. Trăn cầu vồng
 
Tên loài trăn cầu vồng nàyđược đặt theo những màu sắc sặc sỡ trên cơ thể của nó. Loài bò sát này sinh sống chủ yếu tại lưu vực các con sông ở Trung và Nam Mỹ. Kích thước trung bình của loài trăn này nhỏ hơn rất nhiều so với những người anh em của mình, và chúng có thể sống tới trên 20 năm..
 
 
 
16. Sên biển
 
Sên biển là loài động vật thân mềm sống ở vùng biển nhiệt đới. Do chúng không có vỏ nên để tự bảo vệ và tránh nguy cơ bị tấn công, chúng có thể tận dụng đặc điểm màu sắc sặc sỡ của cơ thể để hòa lẫn với tảo, san hô hay các loài sinh vật biển khác.Đây được coi là hình thức ngụy trang hiệu quả, có thể gây nhầm lẫn cho kẻ thù.
 
 
 
17. Ong cúc cu
 
Đây là loài ong có hệ thần kinh nhỏ nhất trong số các côn trùng. Một vài tế bào thần kinh tồn tại bên trong đầu của ong bắp cày phát triển ra bên ngoài khi nó trưởng thành, bởi vì không có đủ chỗ để chứa trong đầu của nó. Đây là loài côn trùng kí sinh, chúng thường đẻ trứng trong tổ của các loài động vật khác.
 
 
 
 18. Chim ruồi
 
Chim ruồi hay còn gọi là Chim ong có màu lông khá sặc sỡ. Loài chim này có vệt lông màu xanh ngọc bích óng ánh và dải lông màu xanh lơ sáng rực ở phía trên cổ họng, chòm lông màu trắng muốt ở dưới chân. Chim ruồi có khoảng hơn 300 loài, thường có kích thước khá nhỏ, trong đó có chim ong Cuba là loài chim bé nhất thế giới.
 
 
19. Bồng Chanh Đỏ
 
Bồng Chanh Đỏ hay Bồng Chanh lưng đen là một loài chim trong họ Bồng Chanh (Alcedinidae.) Nhỏ màu đỏ và màu vàng bói cá, màu vàng phần dưới với trên lưng xanh-đen. Đây là một loài sinh sống rộng rãi của vùng đất thấp như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, và Việt Nam. 

 
 
20. Bọ Cánh Cứng nhiệt đới
 
Đây là loài côn trùng cánh cứng có số lượng lớn nhât thế giới, thường được phát hiện ở các vùng khí hậu ẩm ướt nhiệt đới. Đặc điểm chủ yếu của loài côn trùng này là có hai cặp cánh, cánh trên tạo bởi lớp sừng cứng nhiều màu sặc sỡ, cánh dưới tạo bởi lớp màng thường dài hơn cặp cánh trên.
 
 
 
21. Bướm đêm hồng
 
Đây là loài bướm đêm Bắc Mỹ thuộc họ Saturniidae, chúng có thân màu hồng, thân, râu và cánh sau màu vàng. Loài bướm này thường sinh hoạt về đêm, chúng phát ra hooc-môn để quyến rũ bướm đực.
 
 
 
22. Bướm đêm Idalus
 
Bướm đêm Idalus là loại bướm đêm thuộc họ Arctiidae, được tìm thấy nhiều nhất ở Mexico, Venezuela và Brazil.  Loài bướm này có bộ lông sặc sỡ nhiều màu nổi bật với đôi cánh màu vàng điểm những chấm đen.
 
 
 
23. Chim  thiên đường Tanager
 
Chim thiên đường là loài chim thuộc họ Tangara, có màu lông rực rỡ nhiều màu, chiều dài trung bình từ 13,5 -15 cm. Chúng có đầu màu xanh nhạt, mình trên màu xanh đen và bên dưới là màu xanh nước biển. Loài chim này sống chủ yếu ở vùng rừng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới ẩm.
 
 
 
24.  Bướm xanh
 
Mùa hè là thời điểm mà bướm xanh cái bắt đầu đẻ trứng trên những bông hoa cỏ xạ hương. Sau khi nở, những con sâu bướm không ở lại quá lâu trên hoa mà rơi xuống đất. Điểm đặc biệt ở đây là chúng được những chú kiến chăm sóc cho đến khi trưởng thành.
 
 
 
25. Sâu bướm Cecropia
 
Sâu bướm Cecropia là ấu trùng của loài bướm đêm thuộc họ Saturniidae, thường được tìm thấy nhiều ở khu vực Nam Mỹ, Châu Phi và Trung Á. Loài sâu bướm Hyalophora cecropia có màu xanh non với cái núm nhọn nhiều màu sắc giúp chúng tự vệ khi gặp kẻ thù.
 
 
 
26. Gà lôi vàng
 
Gà lôi vàng là loài động vật thuộc họ Trĩ, có kích thước tương đối nhỏ, lông màu vàng cánh cam với cái mũi màu đỏ.Loài gà này có lông đuôi dài hơn các loài gà bình thường.
 
 
 
27.  Thằn lằn Collard Lizard
 
Thằn lằn này có chiều dài khoảng 25cm, thân thường là màu xanh ô liu, xanh rêu với các đốm đen trắng xen kẽ. Loài thằn lằn này có một dải màu đen vòng qua cổ giống như chiếc cổ áo, chúng thường được tìm thấy ở vùng núi đá miền Tây Hoa Kì và Đông Nam Califonia.
 
 
 
28. Cá mó
 
Cá mó là cá thuộc họ Labridae, có màu sáng xanh trong suốt sinh sống chủ yếu ở vùng biển nước mặn ở khu vực khí hậu nhiệt đới. Chúng thay đổi màu sắc trong suốt vòng đời của nó, và có thể chuyển đổi giới tính. Nhiều con sinh ra là cái nhưng dần dần chuyển thành con đực. 
 
 
 

Bài viết liên quan:

Picture 7112922865570759994

Follow Us

Quảng cáo

Facebook

Follow this blog

item